Xô đẩy 1 tay tự học

Xô đẩy 1 tay tự học là bài bổ trợ lực và cảm nhận lực rất tốt dành cho hai người đã được chia sẻ bởi các HLV Vịnh Xuân Thăng Long. Cần chú ý kĩ thuật lưng, tay và chân thật kĩ để bài tập này bổ trợ tốt nhất.

Xô đẩy 1 tay tự học

Xô đẩy 1 tay giúp các bạn tăng lực. Người đẩy thì tăng lực đánh, mà người bị đẩy thì tăng sức chịu đòn lên rõ rệt.

Một số điểm cần lưu ý:

  • Người đổ cả bàn chân không được rời đất, lúc các bạn đổ người xuống cố gắng để lưng thẳng cho lực đè xuống tối đa, chân bám đất không nhấc gót.
  • Người đỡ khi mới tập có thể đưa tay ra đón trước để giảm lực rớt, tay nên để cùi chỏ ra sau lưng, dần dần khép cùi chỏ vào rối đấy ra phía trước, giúp tập lực ở khuỷu tay.
  • Nếu người đổ bị đẩy quá mạnh về phía sau thì nhún chân xuống để hướng lực xuống dưới đất, giúp các bạn cảm nhận lực tốt hơn và tập thể lực.

Tập khoảng 10p cuối buổi, ngay sau khi tập kỹ thuật và trước bài phát kình chịu đòn.

Các em cứ tập từ cảm giác nặng và mệt (sai) thành nhẹ nhàng (đúng) là vừa. Tập sai thì giúp tăng cơ, tập đúng giúp tăng kỹ thuật. Khi dùng VXHK đúng thì ta phải có động tác ép cùi trỏ vào giữa trước khi duỗi ra hết cỡ. Cùi trỏ đi theo đường parabol sẽ giúp tối thiểu lực cơ bắp.

Lưu ý

1. Động viên

Người viết bài rất mong sự tương tác của bạn. Nếu cảm thấy khó hiểu, chưa đúng, thích thú, hãy phản hồi để trao đổi & khích lệ tinh thần tác giả.

2. Chia sẻ

Nếu bạn học được điều gì đó thì có nghĩa là người khác cũng cần nó. Hãy chia sẻ lên Facebook hoặc blog của bạn và liên kết tới Xô đẩy 1 tay tự học.

3. Dạy lại

Hãy thử dạy lại và cảm nhận sự tiến bộ gấp 100 lần so với chỉ tự học. Hãy tìm một người nào đó để chỉ họ và đối luyện, sẽ tốt cho cả 2 bên.

2 đánh giá cho Xô đẩy 1 tay tự học

  1. Trần Việt Hoàng

    Em muốn được thầy hướng dẫn em chi tiết về Nhất Thốn Quyền với ạ, bây giờ em thấy hướng dẫn trên web vẫn chưa được hiểu cho lắm, vì thế mong thầy gửi cho em chi tiết về nhất thốn quyền với ạ, em xin cảm ơn!

  2. Vô danh 007

    Thầy có nhận đệ tử ko

Thêm đánh giá

Danh mục: