Chống tay bổ trợ

Miễn phí!

SL

Chng tay b tr

Bài cơ bản công chống tay xuống đất để tập khoá khớp và gân lực toàn thân. Rất có lợi cho các bạn tự tập ở nhà.

Tập như thế này mỗi buổi, tăng dần từ 1p tới 10p. Khi nào tập 10p mà 2 tay không thấy mỏi nữa thì các bạn chuyển thành 1 tay nhé. Tập đầu buổi ngay sau khi khởi động.

Bí quyết để thẳng lưng: thắt cơ hậu môn vào. Hít thở đều bằng bụng.

Một số lưu ý:

  • Cố gắng để từ vai đến gót chân là một đường thẳng bằng cách hạ mông xuống và duỗi đầu gối ra.
  • Khi chống để bàn tay để ở vị trí trung lộ, khép cùi chỏ một chút, tay có thể để hình nắm đấm hoặc là ngang tay như hoành chưởng.
  • Tay trái ở trên tay phải, chống được một lúc có thể đổi tay.
  • Co cùi chỏ một chút để cảm nhận được sự khóa khớp ở tay và sức mạnh của khuỷu tay.
  • Sau một thời gian các bạn sẽ cảm thấy hơi mỏi ở khuỷu tay và cơ bụng sẽ căng lên để chống người thẳng. Trong Gym, người ta gọi bài tập này là Plank, tác dụng tăng sức bền của cơ và giảm mỡ.

Lưu ý

1. Động viên

Người viết bài rất mong sự tương tác của bạn. Nếu cảm thấy khó hiểu, chưa đúng, thích thú, hãy phản hồi để trao đổi & khích lệ tinh thần tác giả.

2. Chia sẻ

Nếu bạn học được điều gì đó thì có nghĩa là người khác cũng cần nó. Hãy chia sẻ lên Facebook hoặc blog của bạn và liên kết tới Chống tay bổ trợ.

3. Dạy lại

Hãy thử dạy lại và cảm nhận sự tiến bộ gấp 100 lần so với chỉ tự học. Hãy tìm một người nào đó để chỉ họ và đối luyện, sẽ tốt cho cả 2 bên.

1 đánh giá cho Chống tay bổ trợ

  1. Đinh Nguyên Hậu

    Rất hay

Thêm đánh giá

Mã: chong-tay Danh mục: