skip to Main Content

Bài xả khí trước và sau khi tập

0

5.0 (21 reviews)

Bài tập này nên tập ngay trước và sau khi bắt đầu tập võ. Ngoài ra có thể giúp chúng ta thư giãn đầu óc, thẳng xương sống và thở sẽ được tốt hơn.

SKU: bai-xa-khi Category:

Mục đích

Mục đích của bài tập này là giúp lưu thông khí huyết ở hai huyệt quan trọng trong cơ thể chúng ta là huyệt Đại Chùy và huyệt Mệnh Môn từ đó dễ dàng hơn trong việc tụ khí ở Đan Điền.

HuyetDaiChuy

Huyệt Mệnh Môn nằm ở chỗ lõm dưới đầu gai đối sống thắt lưng 2.

HuyetMenhMon

Huyệt Đại Chùy nằm ở chỗ lõm trên đốt xương sống thứ 1.

Hướng dẫn tập:

  1. Đứng thẳng đứng, hai chân để sát vào nhau, lưng thẳng tắp, hai tay buông lỏng, mắt nhìn thẳng, tất cả cơ vai, tay, mặt đều buông lỏng tự nhiên.
  2. Hít một hơi thật sâu, sau đó thở ra từ từ đồng thời cúi người xuống, bàn tay bắt đầu lần từ vị trí trên thân xuống đầu gối, trong quá trình cúi xuống cố gắng để lưng thẳng, đầu vẫn treo để thẳng phần xương gáy.
  3. Khi tay lần qua đầu gối, lúc này bắt đầu thả lỏng phần thân từ thắt lưng trở lên, đầu để cúi tự nhiên, tay buông thõng, lưng bắt đầu để cong tự nhiên. Khi đến đây việc hít thở sẽ tự động lưu thông khí huyết qua huyệt Mệnh Môn.
  4. Khi ngón tay chạm đầu mũi chân thì dừng lại, giữ tư thế, đầu và cánh tay vẫn để thõng một cách tự nhiên. Sau đó hít thở sâu ba lần, mỗi lần hít thở cố gắng thở từ từ chậm rãi nhất có thể, không nên thở quá chậm, tất cả đều tự nhiên và thỏa mái tuyệt đối để cảm nhận được khí huyết lưu thông qua huyệt Mệnh Môn.
  5. Sau khi hít thở sâu ba lần, từ từ đưa đầu lên cho đến khi cảm thấy hơi nhói ở phần xương gáy, lúc này việc hít thở sẽ lưu thông khí huyết ở huyệt Đại Chùy.
  6. Thở ra thật sâu, từ từ kéo thân lên đồng thở hít vào từ từ, đầu vẫn để ngước lên sao cho duy trì cảm giác hơi nhói ở gáy, tay lần từ đầu ngón chân lên để đầu gối.
  7. Khi tay lần qua đầu gối, thì đầu đang hướng lên phía trước, lúc này vẫn từ từ kéo lên nhưng đầu không cần cố gắng đưa lên nữa, vẫn hít vào một cách chậm rãi, để mắt nhìn thẳng cho đến khi đã đứng thẳng người, đầu ở trạng thái tự nhiên.

Lưu ý:

  • Trong cả quá trình để cơ thể ở trạng thái tự nhiên thư giãn, không nên quá cứng nhắc cơ thể để tập được bài tập, hơi thở cũng ở trạng thái như thế, không cố gắng thở chậm quá hay hít thở sâu quá, thở ra quá nhiều.
  • Lúc cúi xuống có thể để cong chân một chút nếu không thể để thẳng chân , tuy nhiên vẫn nên cố gắng thẳng chân ra để giãn dây chằng ở chân.
  • Nên tập luyện bài tập này thường xuyên để lưu thông khí huyết.

21 đánh giá cho Bài xả khí trước và sau khi tập

  1. tùng

    Chào bạn. Minh có vài câu hỏi về tâp thở mong b chỉ giáo:

    1. Minh chưa rõ lắm về thở bụng. Bạn có thể chỉ rõ hộ mình ko.

    2. Mình tập thở theo hình trên (theo nhâm mạch và đốc mạch ) cảm thấy có luồng khí lạnh chạy. Như vậy ko biết m tập sai hay đúng. Tại sao lại là khí lạnh mà ko phải khí nóng.

    Mong hồi âm của bạn

    • Bình Vịnh Xuân

      Bài tập xả khí chỉ lấy hình đó minh hoạ thôi. Trong bài tôi chưa hề nói tập theo mạch nào. Chỉ là bài relax xả toàn bộ chất độc trong cơ thể ra ngoài.

  2. KK.Loc

    Mỗi khi tập chỉ cúi xuống một lần thôi hả anh

    • Bình Vịnh Xuân

      Cúi 1 lần thôi. Và tuyệt đối đừng quên khi lên phải giữ 6 giây ở đầu gối để tránh ngã vì chóng mặt .

  3. Đinh Nguyên Hậu

    Rất hay

Leave a customer review

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Back To Top